Thủ tục hải quan

* Mô tả công việc
- Nhận và kiểm tra chứng từ lên tờ khai hải quan hàng xuất, hàng nhập (sea & air) 
- Tra mã HS áp mã biểu thuế trên chứng từ: Hợp đồng, Hóa đơn thương mại, Phiếu đóng gói và gởi khách hàng xác nhận tờ khai, số tiền thuế.
- Thực hiện các hoạt động khai báo trên phần mềm hải quan VNACCS/ VCIS
- Khai Hải quan cho tất cả các Loại hình (Khai Hải Quan hàng sản xuất xuất khẩu, Khai Hải Quan hàng gia công, xuất nhập kinh doanh khai HQ hàng mậu dịch, khai hải quan hàng Phi mậu dịch, hàng quá cảnh ..), tính thuế, thanh khoản.
- Nhận phản hồi, truyền dữ liệu đến hải quan.
- Làm tạm ứng chi phí làm hàng. Tập hợp chứng từ để hoàn ứng.
- Xin cấp C/O, các giấy phép chuyên ngành theo yêu cầu của khách hàng.
- Cập nhật thông tin và báo cáo với khách hàng tiến độ thực hiện công việc.
- Hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng để đưa đến giải pháp tối ưu.
- Chuẩn bị hồ sơ hoàn chỉnh, giao nhân viên hiện trường làm thủ tục hải quan.
- Xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh khi nhân viên hiện trường báo về, nằm trong quyền hạn và trách nhiệm được giao , tránh ảnh hưởng đến uy tính công ty và mối quan hệ với khách hàng .
- Tiếp nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ
- Phối hợp với nhân viên bộ phận Domestic điều xe tải, xe cont và đảm bảo việc giao nhận hàng được thực hiện đúng quy trình sau khi hoàn thành xong thủ tục hải quan.

* Điều kiện dự tuyển
- Tuổi từ 25 đến 35 (Giới tính: NAM)
- Tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên thuộc chuyên ngành kinh tế, marketing, thương mại, ngoại thương, hàng hải...
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm, ưu tiên ứng viên có chứng chỉ nghiệp vụ hải quan. mở được tờ khai các loại hình
- KIÊN TRÌ, CHĂM CHỈ, CẦN MẪN, TỈ MỈ, CẨN THẬN.
- Am hiểu các chính sách xuất nhập khẩu, các quy trình làm thủ tục Hải Quan cho các lô hàng xuất nhập khẩu.
- Khả năng tư duy và giao tiếp tốt.
- Nhiệt tình, chủ động, sáng tạo trong công việc, có tính kiên trì, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.
- Ưu tiên ứng viên có quan hệ tốt với các vendor vận tải.
- Ưu tiên ứng viên sử dụng thành thạo Ngoại ngữ (tiếng Anh).
- Tin học: Khai thác Internet, Email, thành thạo Microsoft Office.
- Sức khỏe tốt. Có khả năng làm việc với cường độ cao. Kiên trì, cẩn thận và chủ động để hoàn thành tốt công việc. 
- Có ý thức tuân thủ các quy định của nghề nghiệp. Không ngại đi công tác.

* Quyền lợi
- Được hưởng các chế độ BHXH, BHYT, nghỉ việc riêng, nghỉ phép năm, thưởng, trợ cấp... thực hiện theo đúng bộ luật lao động nước CHXHCN Việt Nam ban hành.
- Được tạo điều kiện để phát triển và thăng tiến.

* Cơ hội và triển vọng
- Có cơ hội thăng tiến, được đề bạt ở các vị trí trưởng các bộ phận, khu vực...
- Thường xuyên được đào tạo, tập huấn trong và ngoài doanh nghiệp.
- Có nhiều dịp tăng lương và thưởng theo định kỳ cho các thành tích, sáng kiến và vượt chỉ tiêu kế hoạch...

CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH VẬN TẢI VÀ TIẾP VẬN TOÀN CẦU TẠI HỒ CHÍ MINH

- Email: dgm01.hq@glotransvn.com.vn

- Địa chỉ liên hệ: Tầng 5, Tòa nhà H2, Số 196 Hoàng Diệu, Phường 08, Quận 04, Thành Phố Hồ Chí Minh

- Liên hệ: Ms. Thu

- Điện thoại: 090 432 5418