HƠN 1.400 TỶ ĐỒNG NÂNG CẤP LUỒNG CÁI MÉP - THỊ VẢI

Luồng Cái Mép - Thị Vải sẽ được mở rộng 310 - 350 m, sâu 14 - 15,5 m nhằm nâng cao hiệu suất khai thác của cụm cảng và đón tàu lớn.

Theo Ban quản lý dự án Hàng hải, Bộ Giao thông Vận tải, luồng Cái Mép - Thị Vải dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm nay, với tổng mức đầu tư khoảng 1.420 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 2021-2025 bố trí khoảng 1.278 tỷ đồng.

Sau hơn 11 năm được nạo vét, với đáy rộng 310 m, độ sâu 12-14 m, những con tàu quốc tế chở sức chở từ trên 8.000 TEU (1 TEU = container 20 feet) chỉ có thể lợi dụng thủy triều dâng hoặc phải hạ tải bớt để cập các cảng Cái Mép – Thị Vải.

Dự án nhằm nâng cao hiệu suất khai thác, hình thành và phát triển cụm cảng đầu mối cửa ngõ quốc tế, thu hút hàng hóa trong khu vực.

Theo đó, đoạn luồng 30,5 km từ phao số 0 đến thượng lưu cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) bề rộng đáy 350 m, sâu 15,5 m cho tàu 160.000 tấn (cho phép tránh nhau với tàu đến 50.000 tấn); tàu 120.000 tấn khai thác hai chiều và tàu 200.000 tấn/18.000 TEU giảm tải hoặc lớn hơn khai thác một chiều.

 

Đoạn luồng 3,2 km từ cảng container quốc tế Cái Mép đến cảng Tân Cảng - Cái Mép (TCIT và TCCT) được mở rộng đáy 310 m, sâu 14 m, cho tàu 120.000 tấn (cho phép tránh nhau với tàu 60.000 tấn); tàu 100.000 tấn khai thác hai chiều và tàu 160.000 tấn giảm tải hoặc lớn hơn khai thác một chiều.

 

Đoạn luồng từ Tân Cảng - Cái Mép đến bến cảng khởi động Phước An cho tàu 60.000 tấn hoặc lớn hơn khai thác một chiều.

 

Đến cuối năm 2020, Cái Mép – Thị Vải có 7 cảng container đã đi vào hoạt động, công suất thiết kế 6,8 triệu TEU một năm và là cảng đầu tiên ở Việt Nam đón tàu hơn 214.000 tấn. Theo quy hoạch tổng thể phát triển cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, Cái Mép – Thị Vải được xếp hạng đặc biệt, được tập trung phát triển để trở thành cảng trung chuyển quốc tế.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ZIM cảnh báo sẽ ngừng dịch vụ trên tuyến xuyên Thái Bình Dương nếu giá cước quá thấp

Các hợp đồng hàng năm đang được đàm phán giữa các chủ hàng và các hãng tàu container trên tuyến vận chuyển xuyên Thái Bình Dương. ZIM cảnh báo nếu giá cước quá thấp, hãng sẽ ngừng vận chuyển

OOCL: Sản lượng container giảm nhưng lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2022

Orient Overseas (International) Limited, công ty mẹ của hãng tàu OOCL đã công bố kết quả kinh doanh cả năm cho năm 2022, với doanh thu đạt được 19,82 tỷ USD và lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) đạt 10,089 tỷ USD.

Cụm ngành kinh tế và liên kết trong logistics

Thực ra, lâu nay Việt Nam đã quan tâm đến quy hoạch vùng, không chỉ các tỉnh, mà cả cấp huyện đều có quy hoạch khu công nghiệp... Tuy nhiên, năng lực thực hiện cụm kinh tế ngành chỉ dừng lại trên ý tưởng, quy hoạch, không thành công trên thực tế.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CHÚC MỪNG SINH NHẬT CÁC CBNV CÓ NGÀY SINH VÀO THÁNG 3/2023

Tiếp nối các hoạt động nội bộ của doanh nghiệp, trong tháng 3 này, Glotrans đã tổ chức mừng sinh nhật các CBNV của các văn phòng Glotrans trên toàn hệ thống.

GLOTRANS ĐÀ NẴNG THAM DỰ BUỔI GẶP MẶT HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP VÀ HỘI VIÊN VCCI

Trong chiều ngày 21/03/2023 vừa qua, Đại diện Glotrans Đà Nẵng – Phó Giám Đốc Nguyễn Thị Mỹ Hiền và Đại diện Glotrans Quy Nhơn – Phó Giám Đốc Võ Văn Phúc Quý đã tham dự buổi gặp mặt các hội viên của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Glotrans Việt Nam - Thành viên của World Cargo Alliance

Mang trong mình khát vọng vươn tầm quốc tế, Glotrans không ngừng tăng cường xây dựng quan hệ hợp tác với các đối tác trên toàn cầu bằng nhiều phương thức khác nhau. Trong đó, không thể không kể tới việc tham gia các tổ chức hàng đầu thế giới về vận chuyển, đặc biệt là việc trở thành hội viên WCA