HƠN 1.400 TỶ ĐỒNG NÂNG CẤP LUỒNG CÁI MÉP - THỊ VẢI

Luồng Cái Mép - Thị Vải sẽ được mở rộng 310 - 350 m, sâu 14 - 15,5 m nhằm nâng cao hiệu suất khai thác của cụm cảng và đón tàu lớn.

Theo Ban quản lý dự án Hàng hải, Bộ Giao thông Vận tải, luồng Cái Mép - Thị Vải dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm nay, với tổng mức đầu tư khoảng 1.420 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 2021-2025 bố trí khoảng 1.278 tỷ đồng.

Sau hơn 11 năm được nạo vét, với đáy rộng 310 m, độ sâu 12-14 m, những con tàu quốc tế chở sức chở từ trên 8.000 TEU (1 TEU = container 20 feet) chỉ có thể lợi dụng thủy triều dâng hoặc phải hạ tải bớt để cập các cảng Cái Mép – Thị Vải.

Dự án nhằm nâng cao hiệu suất khai thác, hình thành và phát triển cụm cảng đầu mối cửa ngõ quốc tế, thu hút hàng hóa trong khu vực.

Theo đó, đoạn luồng 30,5 km từ phao số 0 đến thượng lưu cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) bề rộng đáy 350 m, sâu 15,5 m cho tàu 160.000 tấn (cho phép tránh nhau với tàu đến 50.000 tấn); tàu 120.000 tấn khai thác hai chiều và tàu 200.000 tấn/18.000 TEU giảm tải hoặc lớn hơn khai thác một chiều.

 

Đoạn luồng 3,2 km từ cảng container quốc tế Cái Mép đến cảng Tân Cảng - Cái Mép (TCIT và TCCT) được mở rộng đáy 310 m, sâu 14 m, cho tàu 120.000 tấn (cho phép tránh nhau với tàu 60.000 tấn); tàu 100.000 tấn khai thác hai chiều và tàu 160.000 tấn giảm tải hoặc lớn hơn khai thác một chiều.

 

Đoạn luồng từ Tân Cảng - Cái Mép đến bến cảng khởi động Phước An cho tàu 60.000 tấn hoặc lớn hơn khai thác một chiều.

 

Đến cuối năm 2020, Cái Mép – Thị Vải có 7 cảng container đã đi vào hoạt động, công suất thiết kế 6,8 triệu TEU một năm và là cảng đầu tiên ở Việt Nam đón tàu hơn 214.000 tấn. Theo quy hoạch tổng thể phát triển cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, Cái Mép – Thị Vải được xếp hạng đặc biệt, được tập trung phát triển để trở thành cảng trung chuyển quốc tế.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

MỞ RỘNG HỢP TÁC LOGISTICS HÀNG KHÔNG GIỮA VIỆT NAM - CHÂU PHI

Trong những năm gần đây, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua các hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa quốc tế, Việt Nam đã và đang không ngừng tăng cường hợp tác, xây dựng mối quan hệ bền vững lâu dài với các nước trên thế giới.

VLA THỰC HIỆN PHẢN ỨNG NHANH VỀ THUẾ ĐỐI ỨNG CỦA MỸ NHƯ THẾ NÀO?

​​​​​​​Trong bối cảnh Mỹ chính thức áp dụng mức thuế đối ứng lên đến 46% đối với một số mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp logistics đứng trước nhiều thách thức về chi phí

SỐ HÓA - CÁNH CỬA MỚI CHO NGÀNH LOGISTICS

Có thể nói rằng, số hóa hiện nay đã và đang trở thành xu hướng mới của thời đại. Tất cả các ngành nghề và lĩnh vực đều dần được thay đổi từ định hướng phát triển chiến lược thông thường sang định hướng tự động hóa, số hóa nhằm tối ưu hóa được hiệu suất của các công đoạn làm việc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

THÔNG BÁO THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ HÀNH CHÍNH THỰC TẾ CỦA GLOTRANS

Căn cứ Nghị quyết số 39/NQ-CP ngày 29/3/2024 của Chính phủ về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tại một số địa phương và Công văn số 4370/BTC-DNTN ngày 25/5/2025 của Bộ Tài chính hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH Vận tải và Tiếp vận Toàn Cầu (Glotrans) xin trân trọng thông báo:

GLOTRANS THAM DỰ HỘI NGHỊ OLO LẦN 7 TẠI TP. HCM: KẾT NỐI TOÀN CẦU – MỞ RỘNG CƠ HỘI

Trong hai ngày 22–23/06/2025, Glotrans vinh dự là một trong những đơn vị tham dự Hội nghị OLO lần thứ 7 – The 7th Global Logistics Cooperation Conference, được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện OLO tổ chức thường niên, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp giao nhận vận tải (freight forwarders) đến từ hơn 100 quốc gia.

GLOTRANS NỔI BẬT TẠI GIẢI CHẠY “CHẠY CÙNG TÂN CẢNG SÀI GÒN 2025”

Chia sẻ về sự kiện này, Tổng Giám đốc Glotrans nhấn mạnh: "Glotrans luôn luôn quan tâm đến sức khỏe của nhân viên. Chúng tôi coi đây là sự đầu tư lâu dài mang tính nhân văn và chiến lược của doanh nghiệp. Sức khỏe tốt là nền tảng để có tất cả, giúp mỗi cá nhân phát triển toàn diện và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của công ty."