NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH CẢNG BIỂN TẠI TRUNG QUỐC

Glotrans xin gửi đến quý khách hàng và quý đối tác những thông tin mới nhất về tình hình cảng biển tại Trung Quốc trong những ngày gần đây:

“Chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt với thảm hoạ mới: Cảng lớn nhất nhì Trung Quốc bất ngờ dừng hoạt động, hàng hóa bị mắc kẹt tại một số cảng container sầm uất nhất thế giới do hiện tượng thời tiết cực đoan tại Trung Quốc như mùa mưa diễn ra kéo theo những cơn bão lớn”.

Cảng Yantian - nằm ở trung tâm xuất khẩu và công nghiệp Shenzhen, đã ngừng dịch vụ nhận hàng container vào đêm ngày thứ Ba do cảnh báo bão.

Chỉ 2 tuần trước đó, các cơ sở lớn của cảng Yangshan tại Shanghai và các cảng gần đó đã phải sơ tán các tàu khi bão In-Fa đổ bộ, gây tình trạng lũ lụt trên diện rộng và khiến các container có lộ trình đến Mỹ bị lật đổ.

Mọi thứ thậm chí còn có thể tồi tệ hơn trong thời gian tới, trong bối cảnh các quan chức dự báo sẽ có nhiều nhiều cơn bão đổ bộ vào Trung Quốc trong tháng này.

Chuỗi cung ứng đã phải đối mặt với nhiều sự kiện không may trong năm vừa qua. Vào tháng 5, do một số nhân viên của cảng nhiễm Covid-19 nên Yantain đã phải đóng cửa một phần, khiến hàng hóa trong container bị dồn ứ trong 1 tháng. Theo các nhà phân tích, khi các tàu chuyển hướng khỏi miền nam Trung Quốc, một số nhà máy ở trung tâm sản xuất gần đó của tỉnh Quảng Đông phải đóng cửa vì nhiều hàng tồn kho không thể xuất khẩu.

Salmon Aidan Lee - trưởng bộ phận polyeste tại công ty tư vấn Wood Mackenzie cho biết: "Tác động từ việc cảng Yantian đóng cửa là chưa từng có đối với chuỗi cung ứng, bởi đây là nơi phục vụ một trong những cơ sở sản xuất lớn nhất thế giới. Nếu có một vài cơn bão khác ập đến và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất trong vài ngày, vấn đề này sẽ càng trở nên tồi tệ hơn."

Theo công ty tư vấn hàng hải Drewry, sự gián đoạn này đã khiến chi phí vận chuyển một container 40 feet từ Trung Quốc sang Mỹ tăng lên mức kỷ lục là hơn 10.000 USD.

Do sự ảnh hưởng của tình hình thời tiết cực đoan chuyến tàu từ Yantian, Shenzhen sẽ bị chậm trễ. Kính mong quý khách hàng thông cảm vì trường hợp bất khả kháng này, GLOTRANS luôn cố gắng hết sức để mang đến dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá cước vận tải biển tăng vì FuelEU 2025 – “Pooling” có cứu được chủ hàng?

Từ ngày 1/1/2025, quy định FuelEU Maritime chính thức có hiệu lực, áp chuẩn giảm cường độ phát thải “well-to-wake” ở mức 2% so với đường cơ sở năm 2020 và sẽ tăng dần theo lộ trình tới năm 2050. Vì vậy, chi phí “xanh” như nhiên liệu sạch khan hiếm, phí tuân thủ, kiểm toán và các chi phí carbon khác bắt đầu được phản ánh rõ ràng vào hóa đơn của các hãng tàu và chủ hàng.

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 - TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI GIEO MẦM TRI THỨC

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Glotrans Việt Nam xin gửi đến quý thầy cô giáo, những người làm công tác đào tạo và tất cả những ai đang miệt mài truyền dạy tri thức lời chúc mừng trân trọng và ấm áp nhất.

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ HỘI NGHỊ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Glotrans Việt Nam vinh dự góp mặt tại FIATA World Congress 2025 – sự kiện thường niên uy tín hàng đầu do Liên đoàn Các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) tổ chức. Đây là diễn đàn quy tụ các tổ chức, chuyên gia và doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế trên toàn cầu.

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.