NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH CẢNG CÁT LÁI

Glotrans xin gửi đến quý khách hàng và quý đối tác những thông tin mới nhất về tình hình cảng Cát Lái trong những ngày gần đây:

"CẢNG CÁT LÁI TẠM NGƯNG TIẾP NHẬN NHIỀU LOẠI HÀNG VÌ HÀNG TỒN TĂNG"

Theo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, hiện nay lượng container hàng nhập tồn bãi tại cảng Cát Lái đang tăng nhanh do nhiều nhà máy, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất hoặc ngừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhiều quy định về giãn cách, chống dịch đã gây ảnh hưởng xấu đến việc tiếp nhận và giải phóng tàu hàng.

Do đó, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thông báo đến các hãng tàu, khách hàng những điều chỉnh mới.

Đối với hãng tàu, đại lý hãng tàu, cảng Cát Lái sẽ tạm ngưng tiếp nhận hàng nhập của những doanh nghiệp, khách hàng đang ngừng sản xuất, khuyến khích các chuyến tàu vào cảng chỉ nhận hàng xuất, tạm ngưng tiếp nhận hàng lạnh trung chuyển rút ruột sang container đến hết ngày 16-8.

Từ ngày 5-8, cảng Cát Lái tạm ngưng tiếp nhận hàng chiếm dung lượng bãi lớn như: hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án, hàng quá khổ, quá tải… Quy định này áp dụng cho đến khi có thông báo mới.

Các hãng tàu chủ động thuyết phục khách hàng điều chỉnh cảng đích - nơi nhận hàng trực tiếp về địa điểm khác nằm trong hệ thống như cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) và cảng Hiệp Phước đối với các tàu cập cảng TCIT, cảng TCTT, cảng sẽ hỗ trợ hãng tàu, khách hàng làm việc với cơ quan hải quan để thực hiện thủ tục chỉnh sửa Manifest nhanh chóng và thuận tiện.

Trường hợp lượng container tồn bãi đạt mức tối đa dung lượng khai thác, cảng Cát Lái sẽ phải ngưng tiếp nhận tàu hàng.

Đối với khách hàng là các doanh nghiệp, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn khuyến khích chủ động phương án giao nhận hàng hóa trực tiếp tại cảng TCIT, cảng TCTT, Hiệp Phước hoặc đăng ký nơi giao nhận hàng tại các ICD, cảng cạn thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn gần với nhà máy, doanh nghiệp của khách hàng.

Do sự ảnh hưởng chung của việc quá công suất cảng Cát Lái, một số chuyến hàng có thể gặp khó khăn. Kính quý khách hàng vui lòng kiểm tra thông tin với GLOTRANS để được tư vấn trước khi vận chuyển hàng về cảng Cát Lái tránh trường hợp hàng bị ùn tắc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

ZIM cảnh báo sẽ ngừng dịch vụ trên tuyến xuyên Thái Bình Dương nếu giá cước quá thấp

Các hợp đồng hàng năm đang được đàm phán giữa các chủ hàng và các hãng tàu container trên tuyến vận chuyển xuyên Thái Bình Dương. ZIM cảnh báo nếu giá cước quá thấp, hãng sẽ ngừng vận chuyển

OOCL: Sản lượng container giảm nhưng lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2022

Orient Overseas (International) Limited, công ty mẹ của hãng tàu OOCL đã công bố kết quả kinh doanh cả năm cho năm 2022, với doanh thu đạt được 19,82 tỷ USD và lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) đạt 10,089 tỷ USD.

Cụm ngành kinh tế và liên kết trong logistics

Thực ra, lâu nay Việt Nam đã quan tâm đến quy hoạch vùng, không chỉ các tỉnh, mà cả cấp huyện đều có quy hoạch khu công nghiệp... Tuy nhiên, năng lực thực hiện cụm kinh tế ngành chỉ dừng lại trên ý tưởng, quy hoạch, không thành công trên thực tế.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CHÚC MỪNG SINH NHẬT CÁC CBNV CÓ NGÀY SINH VÀO THÁNG 3/2023

Tiếp nối các hoạt động nội bộ của doanh nghiệp, trong tháng 3 này, Glotrans đã tổ chức mừng sinh nhật các CBNV của các văn phòng Glotrans trên toàn hệ thống.

GLOTRANS ĐÀ NẴNG THAM DỰ BUỔI GẶP MẶT HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP VÀ HỘI VIÊN VCCI

Trong chiều ngày 21/03/2023 vừa qua, Đại diện Glotrans Đà Nẵng – Phó Giám Đốc Nguyễn Thị Mỹ Hiền và Đại diện Glotrans Quy Nhơn – Phó Giám Đốc Võ Văn Phúc Quý đã tham dự buổi gặp mặt các hội viên của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Glotrans Việt Nam - Thành viên của World Cargo Alliance

Mang trong mình khát vọng vươn tầm quốc tế, Glotrans không ngừng tăng cường xây dựng quan hệ hợp tác với các đối tác trên toàn cầu bằng nhiều phương thức khác nhau. Trong đó, không thể không kể tới việc tham gia các tổ chức hàng đầu thế giới về vận chuyển, đặc biệt là việc trở thành hội viên WCA