Trong 8 tháng, Việt Nam thu về gần 4.000 tỷ đồng từ hoạt động xuất khẩu chè
Trong 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã thu về gần 4.000 tỷ đồng từ xuất khẩu chè, vượt xa thành tích của cả năm trước đó.
Hàng hóa thông qua trong tháng 7, đối với Cảng Los Angeles (POLA) và Cảng Long Beach (POLB) đều sụt giảm, theo báo cáo gần đây của mỗi cảng.
Theo đó, tổng khối lượng POLA ở mức 684.291 TEU (Đơn vị tương đương 20 foot), giảm 26,85%/năm so với mức kỷ lục vào tháng 7/2022 là 935.423 TEU. Số lượng hàng kiểm đếm trong tháng 7 thấp hơn khoảng 18% so với 833.045 TEU của tháng 6, đánh dấu tháng có khối lượng vận chuyển cao nhất kể từ tháng 7 năm 2022, đây là tháng kỷ lục "mọi thời đại" đối với POLA.
Nhập khẩu của POLA giảm 25% hàng năm, xuống còn 364.208 TEU, và xuất khẩu ở mức 110.372 TEU, tăng 6%. Container rỗng giảm 39%/ năm, xuống còn 209.710 TEU, do nhu cầu về container rỗng ở châu Á tiếp tục giảm. Tính từ đầu năm đến tháng 7, tổng khối lượng POLA giảm 24% hàng năm, đạt 4.821.670 TEU.
Giám đốc điều hành Cảng Los Angeles Gene Seroka cho biết trong một tuyên bố: “Thương mại toàn cầu đã giảm bớt do hàng tồn kho của các nhà bán lẻ và nhà sản xuất vẫn tăng cao”. “Người tiêu dùng Mỹ đang tiếp tục chi tiêu và có thể sẽ tìm thấy nhiều mặt hàng giảm giá hơn trong năm nay khi chúng ta bước vào thời trang mùa thu và kỳ nghỉ lễ cuối năm.”
Cảng Long Beach (POLB) báo cáo rằng tổng sản lượng đạt 578.249 TEU, giảm 26,4% hàng năm so với tháng 7/2022, POLB cho biết tháng 7 có sản lượng cao nhất trong lịch sử.
Nhập khẩu giảm 27,9% xuống 271.086 TEU và xuất khẩu giảm 17,6% xuống 90.134 TEU, trong đó container rỗng giảm 27,7% xuống 217.030 TEU. Trong bảy tháng đầu năm 2023, khối lượng POLB giảm 25,6%, xuống còn 4.310.925 TEU so với cùng kỳ năm trước.
Các quan chức của POLB trích dẫn các tuyến thương mại được điều chỉnh, kho hàng đầy đủ và sự thay đổi chi tiêu của người tiêu dùng sang du lịch, giải trí và các trải nghiệm khác là nguyên nhân khiến doanh số bán hàng trong tháng 7 giảm.
Giám đốc điều hành của Port of Long Beach, Mario Cordero cho biết: “Tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ thấy số lượng của mình được cải thiện khi chúng tôi hợp tác với các đối tác trong ngành để xây dựng lại thị phần của mình”. “Tuy nhiên, nhìn về phía trước trong thời gian ngắn, chúng tôi dự đoán một ‘mùa cao điểm’ khiêm tốn cho vận chuyển khi người tiêu dùng chi tiêu ít hơn một chút trong năm nay cho đồ dùng và quà tặng tựu trường trong suốt kỳ nghỉ lễ.”