SẼ CÓ 55 DOANH NGHIỆP VIỆT THAM DỰ HỘI CHỢ AMBIENTE FRANKFURT 2023

Sau 2 năm tạm dừng vì Covid-19, Ambiente Frankfurt - hội chợ thương mại lớn hàng đầu thế giới cho hàng tiêu dùng sẽ quay trở lại từ ngày 3 - 7/2/2023 tại Đức. Dự kiến Việt Nam sẽ có 55 doanh nghiệp tham dự hội chợ, cùng với sự tham gia của UBND TP. Hà Nội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Ambiente Frankfurt (Ambiente) là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về lĩnh vực hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội ngoại thất, văn phòng phẩm với quy mô lớn trên thế giới, được tổ chức 1 năm/lần vào tháng 2 tại thành phố Frankfurt (bang Hessen của Đức).

Các sản phẩm gốm sứ của Việt Nam tạo dấu ấn đậm nét tại các kỳ Ambiente Frankfurt.

Chia sẻ với phóng viên tại buổi họp báo giới thiệu sự kiện, bà Julia Uherek - Phó Chủ tịch phụ trách ngành hàng tiêu dùng Tập đoàn Messe Frankfurt Exhibition (đơn vị tổ chức Ambiente Frankfurt) cho biết, Ambiente 2023 dự kiến có sự tham gia của 4.200 nhà triển lãm tới từ 80 quốc gia trên thế giới, với tổng diện tích triển lãm 331.000 m2. Dự kiến Việt Nam sẽ hiện diện tại Ambiente 2023 với 55 công ty.

Điểm mới của hội chợ năm nay so với các kỳ hội chợ trước là Ambiente sẽ được tổ chức cùng thời điểm (3-7/2/2023) với 2 hội chợ khác là Christmasworld và Creativeworld trên cùng 1 diện tích triển lãm. Đây là lần đầu tiên 3 hội chợ này được tổ chức cùng thời gian, tại 1 địa điểm khiến cho nó trở thành triển lãm lớn nhất tới nay.

Theo bà Julia, trở lại sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, với khẩu hiệu "Ngôi nhà của hàng tiêu dùng" của kỳ hội chợ này, Messe Frankfurt sẽ cung cấp nhiều loại hàng tiêu dùng sáng tạo và là xu hướng cho năm 2023.

Ngoài hội chợ trực tiếp, ban tổ chức Ambiente 2023 còn đưa ra giải pháp online khi tạo ra các định dạng thương mại điện tử để phục vụ cho người mua không có điều kiện trực tiếp đến hội chợ vẫn sẽ có thể tham gia, trao đổi thông tin, ký kết hợp đồng.

Ambiente Frankfurt là hội chợ quốc tế có số lượng công ty Việt Nam tham gia nhiều nhất. Vào kỳ tổ chức gần nhất (năm 2020), Việt Nam có 60 doanh nghiệp tham dự. Nhóm ngành hàng Việt Nam tham gia triển lãm nhiều nhất là nhóm "Living"- đồ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ. Đây là mặt hàng mà Việt Nam được các nhà mua hàng và người tiêu dùng Đức cũng như châu Âu rất ưa chuộng các kỳ hội chợ. Số lượng đơn hàng mà các doanh nghiệp Việt Nam nhận được qua hội chợ chiếm khoảng 70% đơn hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp của Việt Nam phát triển lớn mạnh và là những nhà xuất khẩu nổi tiếng là nhờ có được những đơn hàng lớn khi tham gia thường xuyên vào Ambiente Frankfurt như Công ty sứ Minh Long, Doan Potter, Haca Vietnam, Công ty chế biến gỗ Đức Thành, gốm Mạnh Dần...

Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long tại Ambiente 2020 chinh phục khách hàng EU.

Theo thông tin từ ban tổ chức, dự kiến Việt Nam sẽ hiện diện tại Ambiente 2023 với 55 công ty. Ngoài các doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ, Ambiente 2023 còn có sự tham gia của UBND TP. Hà Nội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong gian hàng hỗn hợp.

Đánh giá về cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia Ambiente, bà Julia cho biết, hàng Việt Nam xuất khẩu đi châu Âu nói chung và Đức nói riêng đang đứng trước rất nhiều tiềm năng do Việt Nam đã ký nhiều hiệp định thương mại tự do, nổi bật là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA). Vì vậy, Ambiente cũng là cơ hội để hàng Việt Nam tận dụng EVFTA vươn ra thế giới xa và sâu hơn nữa.

Bà cũng chia sẻ thêm, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid nên doanh nghiệp Trung Quốc không tham gia đông đảo được như trước kia. Do vậy, những nhà mua hàng lớn từ châu Âu, châu Mỹ đang tìm kiếm nguồn cung hàng mới. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp của Việt Nam.

TIN TỨC LIÊN QUAN

VLA THỰC HIỆN PHẢN ỨNG NHANH VỀ THUẾ ĐỐI ỨNG CỦA MỸ NHƯ THẾ NÀO?

​​​​​​​Trong bối cảnh Mỹ chính thức áp dụng mức thuế đối ứng lên đến 46% đối với một số mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp logistics đứng trước nhiều thách thức về chi phí

SỐ HÓA - CÁNH CỬA MỚI CHO NGÀNH LOGISTICS

Có thể nói rằng, số hóa hiện nay đã và đang trở thành xu hướng mới của thời đại. Tất cả các ngành nghề và lĩnh vực đều dần được thay đổi từ định hướng phát triển chiến lược thông thường sang định hướng tự động hóa, số hóa nhằm tối ưu hóa được hiệu suất của các công đoạn làm việc.

COSCO RA MẮT TUYẾN VẬN CHUYỂN TRỰC TIẾP MỚI TỪ CÁI MÉP ĐẾN CHÂU ÂU

Châu Âu là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng và đầy tiềm năng đối với doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực. Với dân số hơn 740 triệu người và tổng GDP đạt khoảng 18.000 tỷ USD, khu vực này có nhu cầu nhập khẩu đa dạng, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến hàng công nghiệp, điện tử và dệt may.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Glotrans chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Hòa chung không khí vui tươi và náo nức của Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Glotrans xin trân trọng gửi những lời chúc ấm áp và tốt đẹp nhất tới tất cả các bé

Glotrans Tham dự PPL Annual Global Meeting 2025 tại Hong Kong

Trong nỗ lực không ngừng nâng cao vị thế và mở rộng mạng lưới toàn cầu, Glotrans đã tích cực tham gia Hội nghị thường niên PPL AGM 2025 tại Hồng Kông từ ngày 25/5 đến ngày 28/5. Đây là một sự kiện trọng điểm, mang đến cơ hội quý báu để chúng tôi nâng cao chuyên môn và phát triển các mối quan hệ đối tác quốc tế.

GLOTRANS KÝ KẾT MOU HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC CÙNG TẬP ĐOÀN HÓA DẦU MEKONG

Sáng ngày 29/05/2025, Glotrans vinh dự tổ chức Lễ ký kết MOU hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hóa dầu Mekong – đơn vị đã có 26 năm phát triển vững mạnh, hiện là một trong những tập đoàn sản xuất dầu nhớt hàng đầu tại Việt Nam.