THÔNG BÁO QUY ĐỊNH VỀ GIAO NHẬN CONTAINER IMDG XUẤT NHẬP TÀU TẠI CẢNG TÂN CẢNG CÁT LÁI

Thực hiện chủ trương dịch chuyển giao nhận container chứa hàng nguy hiểm(IMDG) ra ngoài cảng Tân Cảng - Cát Lái (TCCL) để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ cho cảng và khu vực xung quanh, TCSG sẽ triển khai quy định mới đối với giao nhận container IMDG tại cảng TCCL kể từ ngày 01/07/2024.


Quy định đối với giao nhận container IMDG xuất nhập tại cảng TCCL kể từ ngày 01/07/2024

Đối với container IMDG nhập tàu tại cảng TCCL, cảng TCCL chỉ thực hiện chức năng là cảng dỡ hàng. Container IMDG nhập tàu sau khi được dỡ lên bãi sẽ phải chuyển về cảng đích để giao nhận. Đối với hàng xuất, Cảng TCCL chỉ tiếp nhận container IMDG hàng xuất trong vòng 24 giờ trước thời điểm dự kiến tàu cập cảng đã được hãng tàu đăng ký.

Tại hội thảo “Hướng dẫn quy định về giao nhận container IMDG xuất nhập tàu tại cảng Tân Cảng – Cát Lái theo thông báo số 1774/TB-TCg” vào ngày 25/06/2024. Ông Trương Tấn Lộc – Giám đốc Marketing, TCT TCSG, chủ trì buổi hội thảo, khẳng định rằng: “Chủ trương "Safety First" (An toàn là trên hết) là một phương châm quan trọng trong ngành công nghiệp hàng hải và logistics, và việc đầu tư vào bãi lưu trú hàng hóa nguy hiểm IMDG là một phần quan trọng của nỗ lực đảm bảo an toàn trong hoạt động của các cảng biển.

Đó cũng là chủ trương của chính phủ, các cơ quan nhà nước và UBND Tp.HCM về việc xây dựng quy hoạch cho các cụm cảng biển trên cả nước nói chung và thành phố HCM nói riêng, xây dựng các khu kinh tế trọng điểm xanh và an toàn. TCT TCSG đã xây dựng lộ trình quy hoạch, hiện đại hóa cảng Tân cảng Cát Lái trong nhiều năm qua, và việc chuyển khu hàng IMDG ra khỏi cảng Cát Lái cũng là một phần trong lộ trình xây dựng cảng xanh và an toàn.”
Tân Cảng Hiệp Phước và ICD Tân Cảng Nhơn Trạch – điểm đến tiếp nhận hàng nguy hiểm mới của TCSG

Cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TCHP) - Cát Lái Terminal D được định vị là “cánh tay nối dài” tốt nhất cho cảng Tân Cảng Cát Lái (TCCL) và cụm cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu). Với diện tích 17 ha, Cảng TCHP - Cát Lái Terminal D khai thác 2 bến tàu container và 4 bến sà lan, với chiều dài cầu bến chính là 420m, nằm trên Sông Soài Rạp, và có khả năng tiếp nhận tàu với tải trọng lên đến 50.000 DWT.

Bãi chứa hàng nguy hiểm của Cảng TCHP – Cát Lái Terminal D có thể tiếp nhận từ 700-1000 TEU tại cùng một thời điểm và có thể mở rộng bãi để tiếp nhận thêm khi có nhu cầu, được trang bị 04 xe nâng hàng và 01 xe nâng rỗng. Bên cạnh đó, cảng TCHP- Cát Lái Terminal D còn được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại gồm hệ thống cảnh báo khói và lửa tự động, bình chữa cháy di động, và hệ thống phun nước tự động, cùng với hệ thống camera giám sát an ninh hoạt động 24/7, đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

TCSG cam kết thực hiện miễn phí lưu bãi; không giới hạn thời gian hạ bãi chờ xuất sớm; miễn phí vận chuyển qua lại giữa cảng TCCL và TCHP cho container hàng IMDG xuất nhập tàu tại TCCL; cam kết về thời gian vận chuyển qua lại giữa các Terminal A/B/C/D....

ICD Tân Cảng Nhơn Trạch (ICD TCNT) là một trong những mắt xích quan trọng kết nối hàng hóa XNK không chỉ khu vực Nhơn Trạch mà toàn bộ khu vực Đồng Nai đến các bến cảng quan trọng hiện nay như: Cát Lái, Phú Hữu và Cái Mép.

ICD TCNT đã đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng với tổng diện tích là 27,5 ha; dung lượng bãi 10.500 Teu; công suất thiết kế 320.000 teu/năm; chiều dài cầu tàu  320m với 4 bến sà lan có thể tiếp nhận được tàu 3.000 - 5.000 DWT; diện tích kho 6,2 ha dự kiến đáp ứng nhu cầu hàng hóa trong khu vực. Bãi hàng nguy hiểm của ICD TCNT có diện tích 3 ha, được quy hoạch hệ thống phòng cháy chữa cháy, kế hoạch ứng phó sự cố hóa chất đồng bộ mới 100% với các trang thiết bị hiện đại gồm: Trạm Foarm: 3000 Lít; hệ thống chữa cháy, phun Foarm: 21 trụ, hệ thống màng ngăn cháy: chiều dài xuyên suốt bãi hàng; nước sử dụng cho PCCC bơm trực tiếp từ sông Cái thông qua trạm bơm; mạng lưới cấp nước: tổ chức đường ống theo dạng mạch vòng, khép kín đảm bảo khả năng cấp nước liên tục, đầy đủ; quy hoạch, bố trí hệ thống camera giám sát an ninh hoạt động 24/7.

Với những năng lực vượt trội, quy hoạch bài bản và trang bị đầy đủ trang thiết bị đảm bảo an toàn hàng hóa, phòng cháy chữa cháy cho bãi hàng IMDG, Cát Lái Terminal D- Tân Cảng Hiệp Phước và ICD Tân Cảng Nhơn Trạch chắc chắn sẽ trở thành điểm đến tin cậy và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc vận chuyển và tiếp nhận hàng nguy hiểm trong thời gian tới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cơ hội mở rộng thị trường mặt hàng gỗ tại Anh

Các sản phẩm đồ gỗ nhập khẩu chính của Anh bao gồm nội thất phòng khách, phòng ăn, ghế khung gỗ và nội thất phòng ngủ - những mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh

Hàng hóa xuất khẩu tăng trường mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2024

Theo Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đã có bước tăng trưởng đáng kể trong 5 tháng qua, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt suy thoái

Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo và rau quả cuối năm 2024

Ngày 28/5, tại Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan chủ trì cuộc họp để bàn giải pháp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu gạo, rau quả cuối năm 2024. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Bộ Nội vụ, các Hiệp hội và các đơn vị liên quan.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cùng Glotrans

Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Glotrans xin gửi đến các bạn nhỏ trên toàn quốc những lời chúc tốt đẹp nhất!

GLOSTRANS GHI DẤU ẤN TẠI CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI GIAO THƯƠNG NAM TRUNG BỘ - TÂY NGUYÊN 2024

Glotrans tham gia thành công và ghi dấu ấn tại chương trình Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024, diễn ra từ ngày 23 đến 24 tháng 5 năm 2024 tại khách sạn Quinter Central (Tp. Nha Trang).

Glotrans Quy Nhơn Tham Gia Thành Công Ngày Hội Việc Làm 2024 Tại Trường Đại Học Quy Nhơn

Sáng ngày 18/5, Glotrans Quy Nhơn đã hân hạnh tham gia Ngày hội việc làm năm 2024 (QNU Job Fair 2024) do Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức. Sự kiện thu hút sự tham gia của 30 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, mang đến hơn 2.000 cơ hội làm việc cho sinh viên và cựu sinh viên QNU.