WAN HAI LOẠI BỎ 10 TÀU CŨ KHI THỊ TRƯỜNG VẬN TẢI CONTAINER SỤT GIẢM

Wan Hai Lines đã thực hiện một bước tiến lớn để cắt giảm công suất đội tàu đang dư thừa bằng cách bán 10 tàu cũ để tái chế gồm bốn tàu tải trọng 1,088 TEU và sáu tàu sức chở 1,368 TEU.

Hãng tàu Wan Hai của Đài Loan đang rao bán phế liệu 10 con tàu cũ và đang mời những người mua nộp hồ sơ dự thầu vào thứ Sáu (16 tháng 12).

Loadstar được thông báo rằng Wan Hai đang bán bốn tàu tải trọng 1,088 TEU (loại 160) được đóng từ năm 1996 đến năm 1998 gồm Wan Hai 161, 162, 163 và 165. Ngoài ra, còn có sáu tàu tại trọng 1,368 TEU (loại 200), được đóng năm 1994 bao gồm Wan Hai 215, 216, 221, 222, 223 và 225. Chúng là những chiếc lâu đời nhất trong số đội tàu 112 chiếc thuộc sở hữu của Wan Hai.

Những người mua được chọn phải chuyển những con tàu này đến các bãi tái chế tàu thân thiện với môi trường, đáp ứng các yêu cầu ESG của Wan Hai.

Wan Hai, hiện là nhà khai thác vận tải biển lớn thứ 11, đã lên kế hoạch thay thế các tàu cũ của mình vào năm 2020 và đã đặt hàng 24 tàu 3.000 TEU từ các nhà máy đóng tàu của Nhật Bản. Hãng cũng đã mua một số tàu cũ.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn hậu cần nghiêm trọng trên toàn thế giới và thiếu hụt công suất trầm trọng, Wan Hai đã trì hoãn kế hoạch phá dỡ các tàu cũ của mình để cung cấp cho khách hàng đủ chỗ vận chuyển.

VesselsValue ước tính tổng giá trị của các con tàu bị loại bỏ vào khoảng 43 triệu USD.

Wan Hai loại bỏ các tàu phế liệu này trùng hợp với thời điểm lợi nhuận và khối lượng hàng hóa trong lĩnh vực container bị sụt giảm. Lợi nhuận ròng quý 3 của hãng giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 718,3 triệu USD. Mặc dù doanh thu tăng cao trong sáu tháng đầu năm với lợi nhuận ròng lũy kế từ tháng 1 đến tháng 9 tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 3 tỷ USD.

Tổng giám đốc Tommy Hsieh dự báo Wan Hai sẽ tiếp tục khó khăn trong năm nay, vì một nửa hợp đồng với các khách hàng Mỹ được ký trên cơ sở dài hạn và được bảo vệ bởi giá cước cố định.

Vào tháng 9, hãng tàu Thái Lan Regional Container Lines (RCL) đã phá vỡ cơn hạn hán phá dỡ tàu container kéo dài 9 tháng khi họ bán tàu Mathu Bhum 1.248 TEU đóng năm 1990 để tái chế.

Có khoảng 5.600 tàu chuyên container, với tổng sức tải 25,5 triệu TEU, trong các đội tàu đang hoạt động. Trong số này, có 77 chiếc, sức chở 121.671 TEU, có tuổi đời ít nhất 30 năm, trong khi có 347 chiếc với 533.478 TEU có tuổi đời từ 25-29 và 678 tàu 1,85 triệu TEU có tuổi đời từ 20-24.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Việt Nam - Mỹ xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joe Biden đã đến Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10-11/9/2023.

Phát triển cảng cạn, tối ưu hóa vận tải hàng xuất, nhập khẩu

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

POLA và POLB (Hoa Kỳ) tiếp tục sụt giảm sản lượng hàng hóa

Hàng hóa thông qua trong tháng 7, đối với Cảng Los Angeles (POLA) và Cảng Long Beach (POLB) đều sụt giảm, theo báo cáo gần đây của mỗi cảng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS TỔ CHỨC TIỆC TÂN NIÊN CHÀO ĐÓN XUÂN GIÁP THÌN

Tiệc tân niên là một dịp đặc biệt, mở ra một khởi đầu mới về một năm mới tràn đầy sinh lực, khí chất làm việc tươi mới hơn cho toàn thể công ty và doanh nghiệp

THÔNG BÁO NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

Glotrans xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng/ Quý đối tác đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng các dịch vụ của chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua.

Glotrans Vinh dự Nhận Giấy Khen Do Hiệp Hội Logistics Hải Phòng Trao Tặng

Glotrans vinh dự nhận được Giấy khen của Hiệp hội Logistics Hải Phòng (HPLA) tại Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 được tổ chức vào ngày 14/01/2024 vừa qua.