WAN HAI LOẠI BỎ 10 TÀU CŨ KHI THỊ TRƯỜNG VẬN TẢI CONTAINER SỤT GIẢM

Wan Hai Lines đã thực hiện một bước tiến lớn để cắt giảm công suất đội tàu đang dư thừa bằng cách bán 10 tàu cũ để tái chế gồm bốn tàu tải trọng 1,088 TEU và sáu tàu sức chở 1,368 TEU.

Hãng tàu Wan Hai của Đài Loan đang rao bán phế liệu 10 con tàu cũ và đang mời những người mua nộp hồ sơ dự thầu vào thứ Sáu (16 tháng 12).

Loadstar được thông báo rằng Wan Hai đang bán bốn tàu tải trọng 1,088 TEU (loại 160) được đóng từ năm 1996 đến năm 1998 gồm Wan Hai 161, 162, 163 và 165. Ngoài ra, còn có sáu tàu tại trọng 1,368 TEU (loại 200), được đóng năm 1994 bao gồm Wan Hai 215, 216, 221, 222, 223 và 225. Chúng là những chiếc lâu đời nhất trong số đội tàu 112 chiếc thuộc sở hữu của Wan Hai.

Những người mua được chọn phải chuyển những con tàu này đến các bãi tái chế tàu thân thiện với môi trường, đáp ứng các yêu cầu ESG của Wan Hai.

Wan Hai, hiện là nhà khai thác vận tải biển lớn thứ 11, đã lên kế hoạch thay thế các tàu cũ của mình vào năm 2020 và đã đặt hàng 24 tàu 3.000 TEU từ các nhà máy đóng tàu của Nhật Bản. Hãng cũng đã mua một số tàu cũ.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn hậu cần nghiêm trọng trên toàn thế giới và thiếu hụt công suất trầm trọng, Wan Hai đã trì hoãn kế hoạch phá dỡ các tàu cũ của mình để cung cấp cho khách hàng đủ chỗ vận chuyển.

VesselsValue ước tính tổng giá trị của các con tàu bị loại bỏ vào khoảng 43 triệu USD.

Wan Hai loại bỏ các tàu phế liệu này trùng hợp với thời điểm lợi nhuận và khối lượng hàng hóa trong lĩnh vực container bị sụt giảm. Lợi nhuận ròng quý 3 của hãng giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 718,3 triệu USD. Mặc dù doanh thu tăng cao trong sáu tháng đầu năm với lợi nhuận ròng lũy kế từ tháng 1 đến tháng 9 tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 3 tỷ USD.

Tổng giám đốc Tommy Hsieh dự báo Wan Hai sẽ tiếp tục khó khăn trong năm nay, vì một nửa hợp đồng với các khách hàng Mỹ được ký trên cơ sở dài hạn và được bảo vệ bởi giá cước cố định.

Vào tháng 9, hãng tàu Thái Lan Regional Container Lines (RCL) đã phá vỡ cơn hạn hán phá dỡ tàu container kéo dài 9 tháng khi họ bán tàu Mathu Bhum 1.248 TEU đóng năm 1990 để tái chế.

Có khoảng 5.600 tàu chuyên container, với tổng sức tải 25,5 triệu TEU, trong các đội tàu đang hoạt động. Trong số này, có 77 chiếc, sức chở 121.671 TEU, có tuổi đời ít nhất 30 năm, trong khi có 347 chiếc với 533.478 TEU có tuổi đời từ 25-29 và 678 tàu 1,85 triệu TEU có tuổi đời từ 20-24.

TIN TỨC LIÊN QUAN

ZIM cảnh báo sẽ ngừng dịch vụ trên tuyến xuyên Thái Bình Dương nếu giá cước quá thấp

Các hợp đồng hàng năm đang được đàm phán giữa các chủ hàng và các hãng tàu container trên tuyến vận chuyển xuyên Thái Bình Dương. ZIM cảnh báo nếu giá cước quá thấp, hãng sẽ ngừng vận chuyển

OOCL: Sản lượng container giảm nhưng lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2022

Orient Overseas (International) Limited, công ty mẹ của hãng tàu OOCL đã công bố kết quả kinh doanh cả năm cho năm 2022, với doanh thu đạt được 19,82 tỷ USD và lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) đạt 10,089 tỷ USD.

Cụm ngành kinh tế và liên kết trong logistics

Thực ra, lâu nay Việt Nam đã quan tâm đến quy hoạch vùng, không chỉ các tỉnh, mà cả cấp huyện đều có quy hoạch khu công nghiệp... Tuy nhiên, năng lực thực hiện cụm kinh tế ngành chỉ dừng lại trên ý tưởng, quy hoạch, không thành công trên thực tế.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CHÚC MỪNG SINH NHẬT CÁC CBNV CÓ NGÀY SINH VÀO THÁNG 3/2023

Tiếp nối các hoạt động nội bộ của doanh nghiệp, trong tháng 3 này, Glotrans đã tổ chức mừng sinh nhật các CBNV của các văn phòng Glotrans trên toàn hệ thống.

GLOTRANS ĐÀ NẴNG THAM DỰ BUỔI GẶP MẶT HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP VÀ HỘI VIÊN VCCI

Trong chiều ngày 21/03/2023 vừa qua, Đại diện Glotrans Đà Nẵng – Phó Giám Đốc Nguyễn Thị Mỹ Hiền và Đại diện Glotrans Quy Nhơn – Phó Giám Đốc Võ Văn Phúc Quý đã tham dự buổi gặp mặt các hội viên của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Glotrans Việt Nam - Thành viên của World Cargo Alliance

Mang trong mình khát vọng vươn tầm quốc tế, Glotrans không ngừng tăng cường xây dựng quan hệ hợp tác với các đối tác trên toàn cầu bằng nhiều phương thức khác nhau. Trong đó, không thể không kể tới việc tham gia các tổ chức hàng đầu thế giới về vận chuyển, đặc biệt là việc trở thành hội viên WCA