GLOTRANS ĐÀ NẴNG THAM GIA HỘI CHỢ QUỐC TẾ THƯƠNG MẠI, DU LỊCH VÀ ĐẦU TƯ HÀNH LANG KINH TẾ

Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2023 được tổ chức từ ngày 03/08 - 08/08 mở ra cơ hội cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước; các tổ chức quốc tế tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.

Glotrans DAD đến tham dự hội chợ với tinh thần giao lưu và hỗ trợ các doanh nghiệp về các vấn đề vận chuyển và thủ tục xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, linh kiện cơ khí,..

Nằm trong chuỗi sự kiện của hội chợ dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng và Bộ Công Thương, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị Kết nối giao thương - Xúc tiến Xuất khẩu Đà Nẵng 2023”.

Tại đây các vụ thị trường đã có những báo cáo và chia sẻ rất thực tế về tình hình xuất khẩu của nước ta sang các thị trường Á – Phi – Âu – Mỹ về những khó khăn đang tồn đọng và những cơ hội tiềm năng ở 6 tháng cuối năm cho doanh nghiệp xuất khẩu. Hội nghị đã giúp cho các doanh nghiệp đã, đang và chuẩn bị xuất khẩu cũng như Glotrans DAD cơ hội được giao lưu và có được cái nhìn tổng quan về thị trường mà doanh nghiệp hướng tới, từ đó có những định hướng, quyết định đúng đắn khi tham gia vào thị trường xuất khẩu. Qua hội nghị này GLOTRANS DAD cũng được tiếp xúc với các doanh nghiệp đang và sẽ có dự định mở rộng thị trường xuất khẩu trong thời gian sắp tới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá cước vận tải biển tăng vì FuelEU 2025 – “Pooling” có cứu được chủ hàng?

Từ ngày 1/1/2025, quy định FuelEU Maritime chính thức có hiệu lực, áp chuẩn giảm cường độ phát thải “well-to-wake” ở mức 2% so với đường cơ sở năm 2020 và sẽ tăng dần theo lộ trình tới năm 2050. Vì vậy, chi phí “xanh” như nhiên liệu sạch khan hiếm, phí tuân thủ, kiểm toán và các chi phí carbon khác bắt đầu được phản ánh rõ ràng vào hóa đơn của các hãng tàu và chủ hàng.

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 - TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI GIEO MẦM TRI THỨC

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Glotrans Việt Nam xin gửi đến quý thầy cô giáo, những người làm công tác đào tạo và tất cả những ai đang miệt mài truyền dạy tri thức lời chúc mừng trân trọng và ấm áp nhất.

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ HỘI NGHỊ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Glotrans Việt Nam vinh dự góp mặt tại FIATA World Congress 2025 – sự kiện thường niên uy tín hàng đầu do Liên đoàn Các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) tổ chức. Đây là diễn đàn quy tụ các tổ chức, chuyên gia và doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế trên toàn cầu.

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.