GLOTRANS ĐƯỢC CẤP GIẤY ĐI ĐƯỜNG THEO QUY ĐỊNH CỦA UBND TP. HCM

Ngày 24/8, Sở Công Thương TPHCM có công văn gửi UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc phân công cấp giấy đi đường cho doanh nghiệp sản xuất từ 23/8 đến 6/9 trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, thực hiện Công văn số 2800/UBND-VX ngày 21/8/2021 của UBND TPHCM về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tại mục 12 Phụ lục đính kèm giao UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cấp giấy đi đường cho các đối tượng, trong đó có “nhân viên các ngành phục vụ sản xuất”.

Theo Sở Công Thương TPHCM, hiện nay các doanh nghiệp sản xuất vừa cung ứng hàng hóa nội địa, vừa trực tiếp xuất nhập khẩu cần có giấy đi đường cho một số nhân viên thực hiện những nhiệm vụ quan trọng như: nhân viên giao nhận hợp đồng ký kết, nhân viên sửa chữa bảo trì máy móc, thiết bị, nhân viên thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; tài liệu chứng từ kiểm tra chuyên ngành đối với hàng xuất nhập khẩu, chứng từ tì chính, chứng từ vận tải, chứng từ hải quan… Đây là các đối tượng thuộc nhóm “nhân viên các ngành phục vụ sản xuất” nêu tại mục 12 Phụ lục đính kèm Công văn số 2800.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất theo phương thứ “3 tại chỗ” hay “1 cung đường 2 điểm đến”, góp phần hạn chế di chuyển, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Sở Công Thương đề nghị UBND Thủ Đức và các quận, huyện xem xét cấp giấy đi đường cho người lao động của các doanh nghiệp sản xuất, kể cả doanh nghiệp thương mại chuyên cung cấp nguyên vật liệu, phụ liệu phục vụ sản xuất trên địa bàn.

Sở Công Thương chỉ cấp giấy đi đường cho nhân viên của các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, tức doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp.

Ngay khi nhận được thông tin hướng dẫn từ Sở Công thương, với sự hỗ trợ từ Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA), Glotrans đã nhanh chóng hoàn thành các thủ tục đăng kí giấy đi đường do Công an thành phố cấp phép. Ngay chiều ngày 24/08/2021, Glotrans đã nhận được giấy đi đường do Công an thành phố cấp cho hai đồng chí Đỗ Văn Trực và Nguyễn Đạt Thịnh để luôn đảm bảo công việc thực hiện tại cảng, sân bay và các cơ quan liên quan khác trong suốt giai đoạn Tp. HCM thực hiện Chỉ thị 16+. Và đặc biệt Glotrans thực hiện biện pháp ứng phó theo phương châm “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” bằng việc bố trí 03 cán bộ: Phan Đức Tân, Đỗ Văn Trực, Nguyễn Đạt Thịnh túc trực 24/24 tại doanh nghiệp, thực hiện “mục tiêu kép” vừa tuân thủ quy định của nhà nước về các biện pháp chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong thời gian phong tỏa thành phố Hồ Chí Minh tới 06/09/2021 và có thể còn kéo dài hơn nữa, Glotrans luôn luôn nỗ lực để các hoạt động không bị gián đoạn trong quá trình cung cấp dịch vụ tới các Quý khách hàng và Quý đối tác. Dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Glotrans luôn cố gắng trong khả năng tốt nhất góp phần vào sự vận hành trôi chảy trong chuỗi logistics. Đến với Glotrans là đến với giá trị logistics thương hiệu Việt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

GLOTRANS VIỆT NAM TRI ÂN NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Hòa trong không khí rộn ràng chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Glotrans Việt Nam đã tổ chức chức buổi lễ thân mật nhằm tri ân đến toàn thể nữ cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống như một lời cảm ơn chân thành gửi đến những người phụ nữ tuyệt vời – những “bông hoa” đã góp phần tạo nên sự thành công và gắn kết trong đại gia đình Glotrans.

GLOTRANS VIỆT NAM TỔ CHỨC SINH NHẬT THÁNG 10 CHO CBNV TOÀN HỆ THỐNG

Vừa qua, Glotrans Việt Nam đã tổ chức buổi tiệc sinh nhật ấm cúng dành cho các CBNV có ngày sinh trong tháng 10 tại toàn bộ chi nhánh và văn phòng trên cả nước.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.