GLOTRANS HCM THAM GIA TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VINAMAC EXPO 2022

Triển lãm mới nhất về máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp tại TP.HCM (Vinamac Expo 2022) với 250 gian hàng, 300+ thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ các vùng quốc gia và lãnh thổ. Triển lãm do Sở Công Thương TP.HCM cùng các hiệp hội doanh nghiệp và Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) tổ chức.

VINAMAC EXPO 2022 là nơi quy tụ, trình diễn, giới thiệu công nghệ, thiết bị và sản phẩm tiên tiến trong các lĩnh vực. Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp mang tính thiết thực, kịp thời, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19.

Nét nổi bật tại VINAMAC EXPO 2022 là các khu trưng bày được thiết kế với nhiều khác biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và khách tham quan theo mô hình "Ngôi nhà chung". Tại đây giới thiệu, trưng bày những sản phẩm thương hiệu Vàng, các sản phẩm công nghiệp chủ lực TP.HCM thuộc 3 nhóm ngành hàng: Cơ khí – tự động hóa, Cao su – nhựa, Chế biến lương thực – thực phẩm; những sản phẩm công nghệ, tiên tiến của các nước trên thế giới trong các ngành cơ khí – tự động hóa, máy móc thiết bị, công nghệ và các sản phẩm công nghiệp: luyện kim, ống thép, gang thép, công nghệ hàn cắt, hóa chất, sơn và vật liệu phủ...

Theo Sở Công Thương TP.HCM, VINAMAC EXPO 2022 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong quảng bá sản phẩm công nghệ, máy móc, thiết bị của doanh nghiệp công nghiệp TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Thông qua triển lãm, sẽ có nhiều sản phẩm của TP.HCM được thương mại hóa, tiếp thị đến doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Diễn ra đến ngày 5/11, VINAMAC EXPO 2022 cũng là một trong những sự kiện kết nối doanh nghiệp, người mua hàng và kích cầu tiêu dùng nội địa. Trong khuôn khổ triển lãm có một số hoạt động đáng chú ý như hội thảo, tọa đàm, giao thương trực tiếp, giao thương trực tuyến, hội thi tay nghề...

Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía nam, Bộ Công Thương, đánh giá VINAMAC EXPO 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần phục hồi ngành công nghiệp trước ảnh hưởng của dịch COVID-19 vừa qua. Triển lãm tạo cơ hội cho nhà đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng cường năng lực cạnh tranh trên tiến trình hội nhập.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm đã diễn ra các hội thảo, tọa đàm giới thiệu thiết bị, sản phẩm công nghiệp tiêu biểu của TP.HCM, các biện pháp thúc đẩy phát triển, những giải pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Hội thảo, tọa đàm chuyển đổi số trong ngành cơ khí, tự động hóa; Công nghệ hàn; Hội thi tay nghề hàn theo tiêu chuẩn quốc tế (CNH-SG22) - Metal & Weld and WT-SG22; Diễn đàn khoa học công nghệ cơ khí ngày nay… Bên cạnh đó còn có các hoạt động như trình diễn thiết bị và kỹ thuật hàn công nghệ cao, tọa đàm, xúc tiến giao thương online, giao thương B2B, giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới của Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp tại khu trình diễn giới thiệu sản phẩm của triển lãm và tại khu trưng bày.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá cước vận tải biển tăng vì FuelEU 2025 – “Pooling” có cứu được chủ hàng?

Từ ngày 1/1/2025, quy định FuelEU Maritime chính thức có hiệu lực, áp chuẩn giảm cường độ phát thải “well-to-wake” ở mức 2% so với đường cơ sở năm 2020 và sẽ tăng dần theo lộ trình tới năm 2050. Vì vậy, chi phí “xanh” như nhiên liệu sạch khan hiếm, phí tuân thủ, kiểm toán và các chi phí carbon khác bắt đầu được phản ánh rõ ràng vào hóa đơn của các hãng tàu và chủ hàng.

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 - TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI GIEO MẦM TRI THỨC

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Glotrans Việt Nam xin gửi đến quý thầy cô giáo, những người làm công tác đào tạo và tất cả những ai đang miệt mài truyền dạy tri thức lời chúc mừng trân trọng và ấm áp nhất.

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ HỘI NGHỊ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Glotrans Việt Nam vinh dự góp mặt tại FIATA World Congress 2025 – sự kiện thường niên uy tín hàng đầu do Liên đoàn Các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) tổ chức. Đây là diễn đàn quy tụ các tổ chức, chuyên gia và doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế trên toàn cầu.

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.