Glotrans tự hào nhận Chứng nhận IATA Cargo Agent (Mã số IATA 37303520004)

Glotrans vinh dự được cấp Giấy chứng nhận IATA Cargo Agent vào ngày 26 tháng 3 năm 2024. Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Glotrans trong lĩnh vực vận tải hàng không, đồng thời khẳng định vị thế của Glotrans là một nhà cung cấp dịch vụ logistics uy tín và chuyên nghiệp.

Tổ chức Hàng không Quốc tế (IATA) là hiệp hội thương mại với sự tham gia của hơn 300 hãng hàng không và đại diện cho 83% tổng lưu lượng hàng không trên toàn thế giới. Tổ chức hỗ trợ nhiều lĩnh vực hoạt động hàng không và giúp định hình chính sách ngành công nghiệp về các vấn đề hàng không quan trọng. IATA Cargo Agent là đại lý vận tải hàng không được cấp phép bởi Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), xác thực Glotrans đã đáp ứng các tiêu chuẩn chuyên môn của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế để thực hiện các dịch vụ vận tải hàng không một cách chuyên nghiệp.

Quy trình gia nhập IATA Cargo Agent khá phức tạp và đòi hỏi sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy định khắt khe của IATA về hồ sơ, năng lực tài chính, kinh nghiệm hoạt động, uy tín của doanh nghiệp và một số các quy định khác về quản lý chất lượng, bảo mật hàng hóa và công nghệ thông tin.

Sự kiện Glotrans nhận được chứng nhận IATA Cargo Agent là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ Glotrans trong việc cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Đồng thời, Glotrans luôn hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam và khu vực, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

 Việc IATA cấp chứng nhận Cargo Agent cho Glotrans thể hiện sự tin tưởng của IATA đối với Glotrans, cho những doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về năng lực tài chính, kinh nghiệm hoạt động và uy tín. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn IATA, am hiểu về các quy định và thủ tục vận tải hàng không quốc tế, hoàn thành các khóa đào tạo bài bản chuyên nghiệp và được IATA cấp chứng chỉ về hàng tổng hợp cũng như hàng nguy hiểm cùng kinh nghiệm phong phú với các ngành hàng đa dạng từ đơn giản tới phức tạp, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ vận tải hàng không của Glotrans.

Cùng với đó, Glotrans có thể tận dụng lợi thế từ mạng lưới rộng lớn và quy trình vận tải hiệu quả để mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh nhất, cung cấp nhiều lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của khách hàng.

Glotrans xin gửi lời cảm ơn chân thành đến IATA và tất cả khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ công ty trong suốt thời gian qua. Glotrans cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến cho khách hàng những dịch vụ vận tải hàng không ngày càng tốt hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá cước vận tải biển tăng vì FuelEU 2025 – “Pooling” có cứu được chủ hàng?

Từ ngày 1/1/2025, quy định FuelEU Maritime chính thức có hiệu lực, áp chuẩn giảm cường độ phát thải “well-to-wake” ở mức 2% so với đường cơ sở năm 2020 và sẽ tăng dần theo lộ trình tới năm 2050. Vì vậy, chi phí “xanh” như nhiên liệu sạch khan hiếm, phí tuân thủ, kiểm toán và các chi phí carbon khác bắt đầu được phản ánh rõ ràng vào hóa đơn của các hãng tàu và chủ hàng.

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 - TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI GIEO MẦM TRI THỨC

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Glotrans Việt Nam xin gửi đến quý thầy cô giáo, những người làm công tác đào tạo và tất cả những ai đang miệt mài truyền dạy tri thức lời chúc mừng trân trọng và ấm áp nhất.

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ HỘI NGHỊ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Glotrans Việt Nam vinh dự góp mặt tại FIATA World Congress 2025 – sự kiện thường niên uy tín hàng đầu do Liên đoàn Các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) tổ chức. Đây là diễn đàn quy tụ các tổ chức, chuyên gia và doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế trên toàn cầu.

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.