ÁP LỰC CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU GIẢM KHI GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN GIẢM

Chỉ số áp lực chuỗi cung ứng toàn cầu (GSCPI) đã báo cáo ở mức 1,05 vào tháng 9 năm 2022, chỉ bằng một phần tư so với mức đỉnh được báo cáo vào tháng 12 năm 2021, đã cho thấy rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã được cải thiện tốt hơn.

 

 

Chỉ số ở mức này tương tự như mức được báo cáo vào tháng 11 đến tháng 12 năm 2020. Trong khi một số cảng như Houston, đã chứng kiến ​​mức độ tắc nghẽn cao (khoảng năm đến sáu tuần) do sự gia tăng về sản lượng. Tắc nghẽn cảng toàn cầu dường như đã giảm bớt so với mức đỉnh của tháng 12 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022. Chỉ số Freightos Baltic đã giảm 9%, xuống mức 3.699 USD, gần như ngang bằng với Chỉ số Container Thế giới của Drewry, đã giảm xuống còn một phần ba so với giá cước ở mức đỉnh.

 

FBX12 báo cáo giá cước từ Bắc Âu đến Trung Quốc/Châu Á đã giảm 22% và ghi nhận mức báo giá thấp nhất từ ​​trước đến nay khi ở mức 375 USD. Trong khi đó, giá cước từ Bờ Tây Hoa Kỳ đến Trung Quốc (FBX01) được báo cáo ở mức 2,435 USD, thậm chí thấp hơn so với mức được báo cáo bởi Drewry's.

 

Khối lượng hàng hóa tại các cảng của Hoa Kỳ dường như cũng chỉ ra/phản ánh điều này, với sản lượng trong tháng 8 ở các cảng New York, New Jersey, Los Angeles và Long Beach đã ít hơn khối lượng cùng kỳ năm ngoái, khoảng thời gian các chỉ số đạt đỉnh (tháng 9 Năm 2021). Mức giảm dao động từ -0,5% đến -16%. Độ tin cậy lịch trình toàn cầu ở mức 47%, gần với mức của tháng 12 năm 2020, điều này phản ánh áp lực của Chuỗi cung ứng toàn cầu đã giảm.

 

Mọi người sẽ tập trung vào báo cáo lạm phát tháng 9 của Mỹ, dự kiến ​​vào tuần này. Điều này có thể cung cấp cho các nhà phân tích vận tải tín hiệu mà giá cước đang hướng tới trong tương lai gần. Giá cước không thể đoán trước được, do mùa nghỉ lễ trùng với nhu cầu cao điểm, tuy nhiên, năm nay đã có kế hoạch trước từ các nhà nhập khẩu và bán lẻ và chúng ta có thể thấy tình trạng dư thừa hàng tồn kho ở Mỹ.

 

Trong khi Trung Quốc mở cửa trở lại trong tuần này, một số nhà phân tích coi sự sụt giảm lớn của giá cước giao ngay là một đề xuất bán hàng để tăng cường hơn nữa xuất khẩu của nước này, vốn đã khá trầm lắng. Bất chấp bức tranh tổng thể tiêu cực, giá cước trên các tuyến thương mại Mỹ-châu Âu đang ở mức cao kỷ lục như được báo cáo trước đó của Drewry’s, tương tự, giá cước của trên tuyến Trung Quốc-Châu Phi và Châu Âu-Nam Mỹ cũng tăng cao.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá cước vận tải biển tăng vì FuelEU 2025 – “Pooling” có cứu được chủ hàng?

Từ ngày 1/1/2025, quy định FuelEU Maritime chính thức có hiệu lực, áp chuẩn giảm cường độ phát thải “well-to-wake” ở mức 2% so với đường cơ sở năm 2020 và sẽ tăng dần theo lộ trình tới năm 2050. Vì vậy, chi phí “xanh” như nhiên liệu sạch khan hiếm, phí tuân thủ, kiểm toán và các chi phí carbon khác bắt đầu được phản ánh rõ ràng vào hóa đơn của các hãng tàu và chủ hàng.

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 - TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI GIEO MẦM TRI THỨC

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Glotrans Việt Nam xin gửi đến quý thầy cô giáo, những người làm công tác đào tạo và tất cả những ai đang miệt mài truyền dạy tri thức lời chúc mừng trân trọng và ấm áp nhất.

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ HỘI NGHỊ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Glotrans Việt Nam vinh dự góp mặt tại FIATA World Congress 2025 – sự kiện thường niên uy tín hàng đầu do Liên đoàn Các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) tổ chức. Đây là diễn đàn quy tụ các tổ chức, chuyên gia và doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế trên toàn cầu.

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.