BÃO CHANTHU: TRUNG QUỐC SƠ TÁN HÀNG CHỤC NGÀN NGƯỜI, HỦY HÀNG TRĂM CHUYẾN BAY

Tân Hoa Xã đưa tin, Bộ Thuỷ lợi Trung Quốc cảnh báo, bão Chanthu với sức gió 151km/h sẽ mang theo gió giật mạnh và mưa lớn đến các khu vực bao gồm Thượng Hải (Shanghai), Chiết Giang (Zhejiang) và Giang Tô (Jiangsu) hứng chịu lượng mưa lớn, dao động từ 250 đến 280mm trước khi bão đổ bộ.

Theo Trung tâm khí tượng Thượng Hải, bão Chanthu được dự báo sẽ tồn tại trên vùng biển cách Thượng Hải (Shanghai) từ 100-200km về phía đông từ đêm 14 đến ngày 15.9 trước khi suy yếu và di chuyển về phía đông bắc, ra khỏi thành phố vào ngày 16.9.

Hãng AFP ít nhất 28.000 người đã được sơ tán tại các khu vực có nguy cơ cao khi bão Chanthu tiến gần thành phố này vào tối 13.9. Cơn bão gây sóng cao đến 8 m tại vùng biển gần Thượng Hải (Shanghai) vào chiều cùng ngày.

Theo giới chức sân bay Thượng Hải (Shanghai), tất cả các chuyến bay tại sân bay quốc tế Phố Đông (Pudong) của TP sau 11 giờ trưa nay (giờ địa phương) đã bị hủy trước diễn biến thời tiết xấu. Tương tự, các chuyến bay tại sân bay Hồng Kiều (Hongqiao) ở phía Tây TP sau 15 giờ chiều cũng bị hủy.

Cơ quan An toàn Hàng hải Trung Quốc tuần trước đã đưa ra báo động đối với tỉnh Phúc Kiến (Fujian) ở Đông Nam nước này, nơi có cảng Hạ Môn (Xiamen), trong đó yêu cầu các tàu điều chỉnh kế hoạch hàng hải và nhanh chóng rời khỏi vùng biển dự kiến bị ảnh hưởng bởi bão.

Các bến cảng tại Thượng Hải (Shanghai) sẽ ngừng mọi dịch vụ xuất nhập cảng từ ngày 13/9 cho đến khi có thông báo mới. Cảng Ninh Ba (Ningbo), cảng vận tải biển lớn thứ 2 Trung Quốc sau Thượng Hải (Shanghai), cũng đã ngừng hoạt động từ chiều 12/9 dù mới mở cửa trở lại sau 1 tuần do ảnh hưởng của bão In-Fa hồi cuối tháng 7 và dịch COVID-19 hồi giữa tháng 8.

Do sự ảnh hưởng của tình hình thời tiết cực đoan chuyến tàu từ Thượng Hải (Shanghai), Hạ Môn (Xiamen), Ning Ba (Ning Bo) sẽ bị chậm trễ. Glotrans sẽ liên tục và kịp thời cập nhật thông tin mới nhất về lịch tàu, tình trạng hàng hóa đến quý khách hàng.

Glotrans sẽ liên tục và kịp thời cập nhật thông tin mới nhất về lịch tàu, tình trạng hàng hóa đến quý khách hàng. Kính mong quý khách hàng thông cảm vì trường hợp bất khả kháng này, Glotrans luôn cố gắng hết sức để mang đến dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá cước vận tải biển tăng vì FuelEU 2025 – “Pooling” có cứu được chủ hàng?

Từ ngày 1/1/2025, quy định FuelEU Maritime chính thức có hiệu lực, áp chuẩn giảm cường độ phát thải “well-to-wake” ở mức 2% so với đường cơ sở năm 2020 và sẽ tăng dần theo lộ trình tới năm 2050. Vì vậy, chi phí “xanh” như nhiên liệu sạch khan hiếm, phí tuân thủ, kiểm toán và các chi phí carbon khác bắt đầu được phản ánh rõ ràng vào hóa đơn của các hãng tàu và chủ hàng.

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 - TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI GIEO MẦM TRI THỨC

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Glotrans Việt Nam xin gửi đến quý thầy cô giáo, những người làm công tác đào tạo và tất cả những ai đang miệt mài truyền dạy tri thức lời chúc mừng trân trọng và ấm áp nhất.

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ HỘI NGHỊ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Glotrans Việt Nam vinh dự góp mặt tại FIATA World Congress 2025 – sự kiện thường niên uy tín hàng đầu do Liên đoàn Các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) tổ chức. Đây là diễn đàn quy tụ các tổ chức, chuyên gia và doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế trên toàn cầu.

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.