GLOTRANS THAM GIA TRIỂN LÃM QUỐC TẾ TILOG LOGISIX 2015 TẠI BĂNG-CỐC

Nhằm nâng cao sự nhận biết của các doanh nghiệp, củng cố mối quan hệ cũng như đẩy mạnh đàm phán hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp Logistics giữa các quốc gia Đông Nam Á, củng cố chuỗi cung ứng và mở rộng mạng lưới kinh doanh Logistics, Phòng Xúc tiến Thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan (DITP) và Công ty Reed Tradex, nhà tổ chức Triển lãm hàng đầu Đông Nam Á đã phối hợp tổ chức triển lãm TILOG-LOGISTIX 2015 tại Băng-cốc, Thái Lan từ ngày 02/09 đến ngày 04/09/2015. Đây là Triển lãm toàn diện nhất về cung ứng dịch vụ logistics, công nghệ intralogistics và giải pháp ASEAN.

Với chủ đề “Kết nối cộng đồng logistics ASEAN+6”, triển lãm thu hút 415 thương hiệu toàn cầu giới thiệu những công nghệ tiên tiến từ 25 quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Đức, Pháp, Mỹ,… và 9840 khách tham dự.  Triển lãm tập trung vào 4 lĩnh vực công nghiệp lớn là thực phẩm và đồ uống, chăm sóc cá nhân, ô tô và điện tử. Tại triển lãm, các doanh nghiệp đã có cơ hội tham dự một loạt các hoạt động nhằm học hỏi, cập nhật thông tin về phương hướng chiến lược của logistics trong khu vực như seminar về Kinh nghiệm phát triển logistics của Nhật Bản, Hội thảo chuyên đề̀ logistics thương mại ASEAN+6 2015 “Kết nối cộng đồng logistics thương mại trong ASEAN”; Giải thưởng ELMA (Giải thưởng Quản trị Logistics xuất sắc) dành cho những hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực quản trị logistics; trưng bày cải tiến công nghệ “chuỗi cung ứng thông minh” giới thiệu những xu hướng trong việc quản lý logistics dựa vào internet và công nghệ tự động hóa nhằm đảm bảo thời gian vận hành chính xác và không xảy ra lỗi; trình diễn trực tiếp và trải nghiệm xe nâng hàng. 

Với mong muốn hội nhập, bắt kịp những xu hướng cũng như các kiến thức mới và thiết lập quan hệ hợp tác trong các hoạt động logistics, Glotrans đã cử đoàn đại diện gồm Giám đốc Chi nhánh Hồ Chí Minh và Trưởng Ban Phát triển Hệ thống tham gia triển lãm và gặp gỡ, phát triển đối tác đối với các đại lý tại Thái Lan nói riêng và trong khu vực ASEAN +6 nói chung.

Bên cạnh tham quan các gian hàng triển lãm và làm việc với các doanh nghiệp tại Triển lãm, đoàn đại diện Glotrans đã có cơ hội tham gia Hội thảo “Kết nối cộng đồng logistics thương mại trong ASEAN” nhằm bổ sung thêm kinh nghiệm, kiến thức về phương hướng, chiến lược logistics trong khu vực Asean.

Tại Hội thảo, đại diện ngành logistics các nước ASEAN+6 đã trình bày về thực trạng và xu hướng phát triển ngành logistics của quốc gia mình gồm Indonesia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Cambodia, Australia, Lào, Việt Nam, Myanmar. Qua trao đổi và tham luận của các diễn giả, có thể thấy thị trường logistics Việt Nam thời gian gần đây tương đối phát triển và đã, đang trở thành một trong các thị trường tiềm năng của các nước bạn. Điều nay cho phép chúng ta tin tưởng vào việc phát triển thị trường ASEAN trong tương lai.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá cước vận tải biển tăng vì FuelEU 2025 – “Pooling” có cứu được chủ hàng?

Từ ngày 1/1/2025, quy định FuelEU Maritime chính thức có hiệu lực, áp chuẩn giảm cường độ phát thải “well-to-wake” ở mức 2% so với đường cơ sở năm 2020 và sẽ tăng dần theo lộ trình tới năm 2050. Vì vậy, chi phí “xanh” như nhiên liệu sạch khan hiếm, phí tuân thủ, kiểm toán và các chi phí carbon khác bắt đầu được phản ánh rõ ràng vào hóa đơn của các hãng tàu và chủ hàng.

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 - TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI GIEO MẦM TRI THỨC

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Glotrans Việt Nam xin gửi đến quý thầy cô giáo, những người làm công tác đào tạo và tất cả những ai đang miệt mài truyền dạy tri thức lời chúc mừng trân trọng và ấm áp nhất.

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ HỘI NGHỊ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Glotrans Việt Nam vinh dự góp mặt tại FIATA World Congress 2025 – sự kiện thường niên uy tín hàng đầu do Liên đoàn Các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) tổ chức. Đây là diễn đàn quy tụ các tổ chức, chuyên gia và doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế trên toàn cầu.

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.