TIN THỊ TRƯỜNG

CÁC NHÀ XUẤT KHẨU ẤN ĐỘ PHẢI ĐỐI MẶT VỚI GÁNH NẶNG THUẾ MỚI KHI GIÁ CƯỚC VẬN TẢI VỪA PHẢI

Các nhà xuất khẩu Ấn Độ - hiện đã nhẹ nhõm khi thấy mức cước vận chuyển cao ngất ngưởng trong bối cảnh sản lượng hàng hóa đang chậm lại - phải đối phó với gánh nặng chi phí mới: thuế chính phủ.

APM TERMINALS, AQABA DEVELOPMENT COOPERATION MỞ RỘNG QUAN HỆ ĐỐI TÁC TẠI CẢNG CỦA JORDAN

Nhà điều hành cảng và bến cảng toàn cầu thuộc sở hữu của Maersk APM Terminals và Tổ chức hợp tác phát triển Aqaba đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) để kéo dài 15 năm quan hệ đối tác của họ tại Cảng container Aqaba (ACT) ở Jordan.

CMA CGM THỰC HIỆN PHỤ PHÍ LẠNH MỚI TỪ USEC VÀ VÙNG VỊNH ĐẾN TÂY PHI

Hãng vận tải biển Pháp CMA CGM đã công bố mức phụ phí mùa cao điểm mới (PSS) từ Bờ Đông Hoa Kỳ (USEC) và Vùng Vịnh đến Tây Phi.

MAERSK’S SEALAND BẮT ĐẦU DỊCH VỤ ĐƯỜNG SẮT TÂY BAN NHA-VƯƠNG QUỐC ANH MỚI

Công ty con của Maersk chuyên về hậu cần Nội Âu, Sealand sẽ tung ra một sản phẩm đường sắt mới từ Tây Ban Nha đến Vương quốc Anh, được thiết kế cho các loại hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ như trái cây và rau quả.

CÁC CẢNG LỚN CỦA TRUNG QUỐC BÁO CÁO LƯỢNG CONTAINER TĂNG TRƯỞNG TỪ THÁNG 01 ĐẾN THÁNG 08

Các cảng container của Trung Quốc đã tăng 4,1% trong giai đoạn từ tháng 01 đến tháng 08 năm 2022, so với cùng kỳ năm ngoái, với 194,4 triệu TEU.

CMA CGM ÁP DỤNG PHỤ PHÍ MÙA CAO ĐIỂM MỚI TỪ HOA KỲ

Hãng vận tải biển Pháp CMA CGM đã công bố phụ phí mùa cao điểm mới (PSS), có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 12, từ Hoa Kỳ đến Mỹ Latinh và Caribê.

HÃNG HÀNG KHÔNG CONTAINER LỚN NHẤT THẾ GIỚI MSC GIA NHẬP THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

Công ty vận tải container lớn nhất thế giới, MSC Mediterranean Shipping Company SA đặt mục tiêu thâm nhập thị trường vận tải hàng không, bắt đầu phát triển giải pháp MSC Air Cargo mới.

CẢNG NINGBO RƠI VÀO TÌNH TRẠNG "BÁO ĐỘNG VÀNG" SAU KHI BÙNG PHÁT COVID-19 MỚI, SHANGHAI TIẾP TỤC LOCKDOWN

Ningbo – cảng container nhộn nhịp thứ hai của Trung Quốc, hiện đang trong tình trạng "báo động vàng" sau khi một số trường hợp Covid-19 được tìm thấy. Cảng Ningbo, vốn bị đóng cửa vào tháng 8 năm ngoái, lại bị đóng cửa, và với việc Thượng Hải tiếp tục bị đóng cửa trong tuần thứ ba, tắc nghẽn hậu cần sẽ càng trầm trọng hơn.

SÂN BAY TẮC NGHẼN VÀ THIẾU NHÂN SỰ, HÀNG HÓA KHÔNG THỂ GIAO NHẬN NHIỀU NƠI Ở MỸ VÀ CHÂU ÂU

Tình trạng tắc nghẽn tại một số sân bay, đặc biệt là Amsterdam (Hà Lan) và Chicago O’Hare (Mỹ) đã giảm bớt, nhưng vẫn có những vấn đề lớn trong việc giải phóng hàng hóa từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần.