TIN THỊ TRƯỜNG

HÃNG HÀNG KHÔNG CONTAINER LỚN NHẤT THẾ GIỚI MSC GIA NHẬP THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

Công ty vận tải container lớn nhất thế giới, MSC Mediterranean Shipping Company SA đặt mục tiêu thâm nhập thị trường vận tải hàng không, bắt đầu phát triển giải pháp MSC Air Cargo mới.

CẢNG NINGBO RƠI VÀO TÌNH TRẠNG "BÁO ĐỘNG VÀNG" SAU KHI BÙNG PHÁT COVID-19 MỚI, SHANGHAI TIẾP TỤC LOCKDOWN

Ningbo – cảng container nhộn nhịp thứ hai của Trung Quốc, hiện đang trong tình trạng "báo động vàng" sau khi một số trường hợp Covid-19 được tìm thấy. Cảng Ningbo, vốn bị đóng cửa vào tháng 8 năm ngoái, lại bị đóng cửa, và với việc Thượng Hải tiếp tục bị đóng cửa trong tuần thứ ba, tắc nghẽn hậu cần sẽ càng trầm trọng hơn.

SÂN BAY TẮC NGHẼN VÀ THIẾU NHÂN SỰ, HÀNG HÓA KHÔNG THỂ GIAO NHẬN NHIỀU NƠI Ở MỸ VÀ CHÂU ÂU

Tình trạng tắc nghẽn tại một số sân bay, đặc biệt là Amsterdam (Hà Lan) và Chicago O’Hare (Mỹ) đã giảm bớt, nhưng vẫn có những vấn đề lớn trong việc giải phóng hàng hóa từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần.

KHỦNG HOẢNG THIẾU ĐIỆN Ở TRUNG QUỐC ĐE DOẠ TỚI CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU

Nhà máy ở quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới đặc biệt là Nhà cung cấp của các hãng công nghệ lớn tại đông bắc Trung Quốc, các đang lo đứt gãy chuỗi cung ứng cuối năm do tình trạng thiếu điện trầm trọng

TRUNG QUỐC QUY ĐỊNH CÁCH LY THUỶ THỦ 7 TUẦN, CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU ĐÃ RỐI CÀNG THÊM RỐI

Trong nỗ lực dập ca nhiễm, Trung Quốc duy trì lệnh cấm việc thay thuỷ thủ đoàn đối với thuỷ thủ đoàn nước ngoài khi tàu cập cảng nước này. Gần đây, Trung Quốc còn đưa ra quy định cách ly bắt buộc 7 tuần đối với thuỷ thủ Trung Quốc về nước. Ngay cả những thuỷ thủ đoàn là người Trung Quốc đã được thay ở nơi khác cũng phải đợi 2 tuần trước khi được lên bờ.

BÃO CHANTHU: TRUNG QUỐC SƠ TÁN HÀNG CHỤC NGÀN NGƯỜI, HỦY HÀNG TRĂM CHUYẾN BAY

Tân Hoa Xã đưa tin, Bộ Thuỷ lợi Trung Quốc cảnh báo, bão Chanthu với sức gió 151km/h sẽ mang theo gió giật mạnh và mưa lớn đến các khu vực bao gồm Thượng Hải (Shanghai), Chiết Giang (Zhejiang) và Giang Tô (Jiangsu) hứng chịu lượng mưa lớn, dao động từ 250 đến 280mm trước khi bão đổ bộ.

“LÊN KỊCH BẢN ỨNG PHÓ TẮC NGHẼN CẢNG HẢI PHÒNG NẾU BỊ PHONG TOẢ VÌ COVID-19”

Tính đến ngày 6/8/2021, số lượng container đang sử dụng trong các kho, bãi của các bến thuộc nhóm cảng Gemadept vẫn duy trì mức ổn định. Cụ thể, ở cảng Nam Hải Đình Vũ, đang chứa lượng hàng chiếm khoảng 60% công suất bãi cảng, cảng Nam Đình Vũ khoảng 40%, cảng Nam Hải khoảng 60%.

NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH CẢNG BIỂN TẠI TRUNG QUỐC

“Chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt với thảm hoạ mới: Cảng lớn nhất nhì Trung Quốc bất ngờ dừng hoạt động, hàng hóa bị mắc kẹt tại một số cảng container sầm uất nhất thế giới do hiện tượng thời tiết cực đoan tại Trung Quốc như mùa mưa diễn ra kéo theo những cơn bão lớn”

NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH CẢNG CÁT LÁI

Theo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, hiện nay lượng container hàng nhập tồn bãi tại cảng Cát Lái đang tăng nhanh do nhiều nhà máy, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất hoặc ngừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhiều quy định về giãn cách, chống dịch đã gây ảnh hưởng xấu đến việc tiếp nhận và giải phóng tàu hàng.